วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.

เนื้อหาการเรียน
                          - เริ่มต้นคาบเรียนวันนี้ด้วยการเช็คชื่อนักศึกษาและพูดคุยเรื่องคุณธรรมจริยธรรม
                          - กิจกรรมต่อมาอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาจำนวนหนึ่ง นักศึกษาจึงหยิบ
คนละ 1 แผ่นแล้วส่งต่อให้เพื่อน ผลคือกระดาษมีจำนวนน้อยกว่านักศึกษา อาจารย์จึงสอนเกี่ยวกับ
การเปรียบเทียบว่าหากกระดาษมีจำนวนน้อยกว่าคน เราจะมีวิธีการคิดหาส่วนต่างได้กี่วิธีจึงจะ
สามารถหาจำนวนของกระดาษที่ยังต้องการได้ อาจารย์ใช้วิธีการสอนแบบสร้างสถานการณ์
                         - กระดาษที่ทุกคนได้รับให้เขียนหัวข้อว่า "การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์           สำหรับเด็กปฐมวัย" และแตกออกมาเป็น 3 หัวข้อย่อยดังนี้ 1. การจัดประสบการณ์ 2.คณิตศาสตร์
3.สำหรับเด็กปฐมวัย และมอบหมายงานให้นักศึกษาไปเขียนองค์ประกอบของแต่ละหัวข้อ

ทักษะที่ได้รับ
                        - ทักษะการวางแผน
                        - ทักษะการคิด                     
                        - ทักษะการวิเคราะห์
                        
การประยุกย์ใช้
                        - นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน 
                        - นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
                        - นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้
                        - นำไปใช้ในการแจกนม เพราะถ้าหากว่านมมากกว่าเด็กแสดงว่าวันนั้นเด็กไม่มาโรงเรียน

บรรยากาศภายในห้องเรียน
                         - อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร

ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น