วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาการเรียน
- เริ่มต้นคาบเรียนวันนี้ด้วยการเช็คชื่อนักศึกษาและพูดคุยเรื่องคุณธรรมจริยธรรม
- กิจกรรมต่อมาอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาจำนวนหนึ่ง นักศึกษาจึงหยิบ
คนละ 1 แผ่นแล้วส่งต่อให้เพื่อน ผลคือกระดาษมีจำนวนน้อยกว่านักศึกษา อาจารย์จึงสอนเกี่ยวกับ
การเปรียบเทียบว่าหากกระดาษมีจำนวนน้อยกว่าคน เราจะมีวิธีการคิดหาส่วนต่างได้กี่วิธีจึงจะ
สามารถหาจำนวนของกระดาษที่ยังต้องการได้ อาจารย์ใช้วิธีการสอนแบบสร้างสถานการณ์
- กระดาษที่ทุกคนได้รับให้เขียนหัวข้อว่า "การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย" และแตกออกมาเป็น 3 หัวข้อย่อยดังนี้ 1. การจัดประสบการณ์ 2.คณิตศาสตร์
3.สำหรับเด็กปฐมวัย และมอบหมายงานให้นักศึกษาไปเขียนองค์ประกอบของแต่ละหัวข้อ
ทักษะที่ได้รับ
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
การประยุกย์ใช้
- นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
- นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
- นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้
- นำไปใช้ในการแจกนม เพราะถ้าหากว่านมมากกว่าเด็กแสดงว่าวันนั้นเด็กไม่มาโรงเรียน
บรรยากาศภายในห้องเรียน
- อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น