วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น โดยในกระดาษนั้น
อาจารย์ให้นักศึกษาวาดตารางตามแนวนอนจำนวน 10ช่อง แล้วให้นักศึกษาระบายแรงเงา
ลงไปในช่องจำนวน 2 ช่องติดกัน อาจารย์ให้นักศึกษาดูว่าภายในช่องทั้งหมดนั้นจะสามารถ
ระบายแรงเงาจำนวน 2 ช่องติดกันโดยแต่ละคู่ที่ระบายจะต้องไม่เหมือนกันได้ทั้งหมดกี่คู่
- นำเสนองานตามหัวข้อที่ตนเองได้รับมอบหมาย
คนที่ 1 เลขที่ 7 นำเสนอบทความเรื่อง"หลักการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย"
คนที่ 2 เลขที่ 8 นำเสนอวีดีโอตัวอย่างการสอน
คนที่ 3 เลขที่ 9 นำเสนอวิจัย
- อาจารย์ให้นักศึกษาดูคลิปวีดีโอ"การจัดการเรียนรู้แบบ Project Approach"
ในระหว่างชมคลิปวีดีโออาจารย์ได้สอดแทรกเนื้อหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์
ทักษะที่ได้รับ
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
- ทักษะการนับ
- ทักษะการบอกจำนวน
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการใช้เหตุผล
การประยุกย์ใช้
- นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
- นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
- นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้
บรรยากาศภายในห้องเรียน
- อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
- มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น