วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์แจกไม้ 3ขนาด(ยาว กลาง สั้น) และดินน้ำมันให้นักศึกษา
โดยมีโจทย์ว่าให้นำวัสดุอุปกรณ์ที่ได้รับมาทำอย่างไรก็ได้ให้ออกมาเป็น "รูปสามเหลี่ยม"
- จากนั้นได้มีการอภิปรายระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาเกี่ยวกับรูปสามเหลี่ยม เช่น
การจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้รูปสามเหลี่ยมว่าสามารถจัดได้อย่างไรบ้าง เป็นต้น
โดยมีขั้นตอนการทำกิจกรรมดังนี้ 1. วิเคราะห์โจทย์แนวคิด 2. ศึกษาวัสดุที่มี 3. ลงมือทำ
4. ผลงาน 5. นำเสนอ
- อาจารย์ให้นักศึกษาทำรูปต่างๆอีกดังนี้
รูปทรงสามเหลี่ยม
รูปสี่เหลี่ยม
รูปทรงสี่เหลี่ยม
- จากกิจกรรมที่อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้เด็กได้
เช่น กิจกรรมศิลปะ เป็นต้น และรูปทรงที่เหมือนกันหากเราลองหมุนหรือกลับด้านกัน
เราจะพบว่ารูปทรงมีความแตกต่างกันออกไป
- นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
คนที่ 1 เลขที่ 10 นำเสนอบทความ
คนที่ 2 เลขที่ 11 นำเสนอวีดีโอตัวอย่างการสอน
คนที่ 3 เลขที่ 12 นำเสนอวิจัย
ทักษะที่ได้รับ
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการใช้เหตุผล
การประยุกย์ใช้
- นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
- นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
- นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้
บรรยากาศภายในห้องเรียน
- อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
- มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น