วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6
วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.

เนื้อหาการเรียน
                         - อาจารย์แจกไม้ 3ขนาด(ยาว กลาง สั้น) และดินน้ำมันให้นักศึกษา
โดยมีโจทย์ว่าให้นำวัสดุอุปกรณ์ที่ได้รับมาทำอย่างไรก็ได้ให้ออกมาเป็น "รูปสามเหลี่ยม"


                    - จากนั้นได้มีการอภิปรายระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาเกี่ยวกับรูปสามเหลี่ยม เช่น
การจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้รูปสามเหลี่ยมว่าสามารถจัดได้อย่างไรบ้าง เป็นต้น
โดยมีขั้นตอนการทำกิจกรรมดังนี้ 1. วิเคราะห์โจทย์แนวคิด 2. ศึกษาวัสดุที่มี 3. ลงมือทำ
4. ผลงาน 5. นำเสนอ
                   - อาจารย์ให้นักศึกษาทำรูปต่างๆอีกดังนี้

รูปทรงสามเหลี่ยม


รูปสี่เหลี่ยม


รูปทรงสี่เหลี่ยม


                     - จากกิจกรรมที่อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้เด็กได้ 
เช่น กิจกรรมศิลปะ เป็นต้น และรูปทรงที่เหมือนกันหากเราลองหมุนหรือกลับด้านกัน
เราจะพบว่ารูปทรงมีความแตกต่างกันออกไป
                    - นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
คนที่ 1 เลขที่ 10  นำเสนอบทความ
คนที่ 2 เลขที่ 11 นำเสนอวีดีโอตัวอย่างการสอน
คนที่ 3 เลขที่ 12 นำเสนอวิจัย





ทักษะที่ได้รับ
                        - ทักษะการวางแผน
                        - ทักษะการคิด                     
                        - ทักษะการวิเคราะห์
                        - ทักษะการแก้ปัญหา
                        - ทักษะการใช้เหตุผล
                        
การประยุกย์ใช้
                        - นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน 
                        - นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
                        - นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้

บรรยากาศภายในห้องเรียน
                         - อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร

ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น