วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10
วันศุกร์ที่ 1  เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาการเรียน
                           - นำเสนองานตามหัวข้อที่ตนได้รับมอบหมาย
คนที่ 1 เลขที่ 17 นำเสนอวีดีโอตัวอย่างการสอน เรื่อง"ครูมืออาชีพคณิตศาสตร์
                           ในชีวิตประจำวัน ตอนที่ 1" ของประเทศอังกฤษ


คนที่ 2 เลขที่ 18 นำเสนอวิจัย เรื่อง"การจัดประสบการณ์ตามแนวมอนเตสซอรี่"


                           - แต่ละกลุ่มนำเสนอการสอน ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
เพื่อให้อาจารย์วิเคราะห์และให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรมแต่ละขั้นตอน
โดยละเอียดตั้งแต่ ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป และอาจารย์ยังแนะนำรวมไปถึงคำถาม
ที่ครูควรจะใช้ถามเด็กในระหว่างทำกิจกรรมการสอนอีกด้วย
กลุ่มที่ 1 เรื่องรถ วันอังคาร(ส่วนประกอบของรถ เช่น ล้อรถ,หลังคารถ เป็นต้น)
กลุ่มที่ 2(กลุ่มดิฉัน) เรื่องร่างกาย วันจันทร์(ส่วนประกอบของร่างกาย เช่น ตา,หู,ปาก เป็นต้น)
กลุ่มที่ 3 เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า วันอังคาร(ลักษณะของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น สี่เหลี่ยม เป็นต้น)


กลุ่มที่ 4 เรื่องสัตว์ วันจันทร์ (ชนิดของสัตว์ที่อาศัยอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น 
อาศัยอยู่ในน้ำ,อาศัยอยู่บนบก,อาศัยอยู่ในอากาศ เป็นต้น)

 ทักษะที่ได้รับ
                        - ทักษะการวางแผน
                        - ทักษะการคิด                     
                        - ทักษะการวิเคราะห์
                        - ทักษะการนับ
                        - ทักษะการบอกจำนวน
                        - ทักษะการแก้ปัญหา
                        - ทักษะการใช้เหตุผล
                        
การประยุกย์ใช้
                        - นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน 
                        - นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่เด็ก
                        - นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้

บรรยากาศภายในห้องเรียน
                         - อากาศเย็น แสงส่องเข้ามาในห้องเรียนพอสมควร

ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น